Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2013

Quyền người đồng tính Mỹ được thử thách trước Tối cao Pháp viện


Các quốc gia hợp pháp hóa hôn nhân đồng tínhCác quốc gia hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính
​​Tuy nhiên những người Mỹ trẻ hơn đặc biệt dường như chấp nhận hôn nhân đồng tính và điều này có thể ảnh hưởng đến xã hội một cách sâu rộng hơn bất cứ những gì Tối cao Pháp viện có thể quyết định về những vụ kiện hiêïn nay.

Vụ thứ hai được đưa ra Tối cao Pháp viện liên hệ đến một đạo luật vào năm 1996, được biết dưới tên Luật Bảo vệ Hôn nhân, định nghĩa hôn nhân phải là giữa một người đàn ông và một người đàn bà. Luật cũng ngăn không cho những cặp đồng tính nhận những quyền lợi của liên bang dành cho những cặp vợ chồng khác giới tính.

Nguyên đơn của vụ này là bà Edie Windsor, 83 tuổi. Bà bị buộc phải trả thuế liên bang trên tài sản bà thừa hưởng từ người vợ là bà Thea. Đây là loại thuế những cặp vợ chồng khác giới tính không bao giờ phải trả.

Sau khi có buổi tranh luận, bà Windsor nói với các phóng viên về những thay đổi mà bà chứng kiến với tư cách là một người Mỹ đồng tính:

“Tôi nghĩ là chúng tôi cũng là con người như những người khác. Ý của tôi là tôi cũng đang nói chuyện với các bạn một cách tự do. Tôi đã trốn tránh từ 10 năm nay rồi.”

Phán quyết của Tối cao Pháp viện về cả hai trường hợp hôn nhân đồng tính sẽ được đưa ra trước cuối tháng Sáu. Tuy nhiên, dù kết quả như thế nào, những người ủng hộ hôn nhân đồng tính biểu tình trước Tối cao Pháp viện nói tuần này sẽ được nhớ đến như là một thời điểm cột mốc trong cuộc tranh đấu về quyền bình đẳng của những người đồng tính luyến ái Mỹ.http://www.voatiengviet.com/content/quyen-nguoi-dong-tinh-my-duoc-thu-thach-truoc-toi-cao-phap-vien/1630750.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét