Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2013

Thí sinh chuyển giới gây tranh cãi vì 'lọt cửa' MasterChef

Thể hiện món mì spagetti hải sản của cô gái mang giới tính thứ ba không có gì đặc biệt, nhưng các giám khảo vẫn đồng ý trao tạp dề cho cô.

 ối 22/3, tập 3 của vòng Audition khép lại với tất cả 33 chiếc tạp dề trắng được trao cho những người yêu thích nấu ăn. Có khá nhiều diễn biến thú vị ở tập này, tuy nhiên, trường hợp để lại “ấn tượng” nhất là thí sinh Thùy Dương - người tự nhận mình có giới tính khác biệt.

Việc công khai với 3 vị giám khảo quyền lực mình là người đồng tính được cho là chiêu thức gây sự chú ý của Thùy Dương . Ngay từ khi giới thiệu về bản thân, cô gái có vẻ ngoài nam tính nói: “Em muốn có một nghề nghiệp ổn định, em thuộc thế giới thứ 3 và em muốn gửi một thông điệp rằng em là chính em, em có thể làm được tất cả những gì mà mọi người đều có thể làm được".
 Thùy Dương dự thi với món mì spagetti.
Đây không phải lần đầu tiên, các show truyền hình thực tế chào đón một thí sinh thuộc thế giới thứ 3 nhưng Thùy Dương là cô gái đặc biệt vì dám nói về những ước mơ hoài bão của người đồng tính. Cô chia sẻ: "Tôi thích nấu ăn và có ước mơ đem lại cho mọi người những món ăn ngon, bổ, rẻ, đặc biệt là các món ăn chay. Tôi nghĩ rằng những người thuộc thế giới thứ 3 không hại ai, không ăn cướp, ăn giật của người khác để sống bao giờ. Họ luôn nỗ lực và cố gắng để đạt được thành công của riêng mình".
Đến với MasterChef, cô gái này chứng minh khả năng đầu bếp bằng món mì spagetti hải sản. Dù đã phá cách một chút để tạo hương vị đặc biệt hơn đó là thay lá thơm bằng mù tạt nhưng giám khảo Hoàng Khải vẫn không thấy gì hấp dẫn.  Trong khi đó, nữ giám khảo Tịnh Hải lại đồng ý trao chiếc tạp dề trắng chỉ vì xúc động vì những chia sẻ thật, cũng như sự tự tin, dám nói tất cả trái tim mình của Thùy Dương.
Tịnh Hải cho rằng cô đồng ý Thùy Dương vì cô dám nói hết trái tim mình.
Giám khảo Tịnh Hải chia sẻ: “Điều bạn làm được là sự tự tin, dám nói hết tất cả trái tim của mình. Tôi cảm giác sờ được vào trái tim của bạn và tôi muốn nói rằng bạn đừng bao giờ tự ti về mình. Bạn thật sự táo bạo và có sự sáng tạo trong món ăn ngày hôm nay và tôi nói rằng, tôi đồng ý".
Cùng với một sự đồng ý nữa của giám khảo Luke Nguyễn, Thuỳ Dương chính thức được trao tạp dề trắng, nhưng nhiều người băn khoăn rằng yếu tố giới tính khiến cô được lựa chọn.
Với tập 3, khán giả còn bật cười với hình ảnh hai mẹ con Minh Thủy và Hồng Nam cùng nhau tranh tài để giành tạp dề trắng.
Họ sinh ra trong một gia đình có truyền thống đam mê ẩm thực từ đời ông, đời cha. Cô Minh Thuỷ chia sẻ đã có sở thích vào bếp lúc 14-15 tuổi. Do đó, khi cuộc thi này lần đầu tiên tổ chức ở Việt Nam, dù đang sinh sống tại Đức nhưng cô vẫn nhờ con trai đăng ký để về nước dự thi.  Còn con trai Hồng Nam, dù đã vợ con nhưng luôn tranh phần nấu ăn với vợ vì quá đam mê với việc nấu nướng.
Trong căn bếp của MasterChef, cả hai mẹ con thể hiện quyết tâm không ai nhường ai. Khi giám khảo hỏi rằng mẹ hay con sẽ nhường tạp dề trắng cho nhau, con trai Hồng Nam đùa: “Em muốn mẹ về trông cháu nên muốn mẹ bị loại sớm”. Mẹ của anh cũng không kém cạnh: “Ở tuổi này mẹ không muốn trong cháu nữa, mẹ muốn giải thưởng. Con ích kỷ quá, chỉ muốn mẹ chăm cháu chứ không muốn mẹ nổi tiếng”.
Hai mẹ con Minh Thủy và Hồng Nam tranh tài nấu ăn.
Cách trao tạp dề đầy hài hước của Hoàng Khải.
Cùng nguyên liệu cá hồi nhưng hai mẹ con lại chế biến hai món ăn hoàn toàn khác nhau. Trong khi mẹ chế biến món cá hồi sốt kem tươi và còn anh Hồng Nam với món bún chả cá hồi trộn. Cả hai dễ dàng chinh phục các giám khảo bằng tài năng cũng như niềm đam mê nấu nướng của mình bằng hai chiếc tạp dề trắng. Họ chính thức trở thành những "đối thủ" của nhau trong những thử thách khó khăn tiếp theo của chương trình.
Một hoạ sĩ thiết kế 47 tuổi cũng chinh phục cả 3 vị giám khảo với món cá rô phi chưng xì dầu ngon bổ, rẻ chỉ với 30.000 đồng.
Chọn món ăn dân dã, không cầu kỳ để dự thi nhưng người đàn ông này đã đổ khá nhiều tâm huyết vào sản phẩm của mình. "Một con cá rô chỉ 21.000 đồng, thêm một ít bún rối và rau sống ăn kèm thì đủ tuyệt vời rồi. Tôi đã thức cả đêm dồn tâm huyết để thực hiện món này" -  thí sinh Lê Quang Huy hóm hỉnh chia sẻ.
Món cá rô chưng xì dầu của họa sĩ khiến cả 3 giám khảo đều phấn khích khi thưởng thức. Giám khảo Hoàng Khải nhận xét: "Món của anh Huy gợi cho tôi cách đây 35 năm, miến bún này ngày xưa mình chấm mấm tôm và ăn với rau kinh giới. Anh làm món này, thật sự tôi rất xúc động". Luke Nguyễn cũng nhớ bố mẹ khi thưởng thức món này, trong khi giám khảo Tịnh Hải khen ngợi: "Món ăn anh ngon và anh rất hóm hỉnh, hãy cố gắng hóm hỉnh hơn thì căn bếp sẽ rất hạnh phúc và vui vẻ. Chúc mừng anh, tôi đồng ý".
 Sinh viên dân tộc Mường đưa yếu tố dân tộc vào món ăn.
Trong tập thứ 3, khán giả cũng được chứng kiến nhiều cô gái trẻ, đẹp và năng động cũng trổ tài nấu ăn khéo léo. Tiêu biểu trong số đó là cô sinh viên năm thứ 3 của Đại học sư phạm Hà Nội, một người mẫu 25 tuổi và cô giáo tiếng Anh. Không chỉ ấn tượng bằng vẻ ngoại hình, họ còn chinh phục bằng khả năng chế biến các món ăn rất khác biệt.
Nguyễn Thị Minh Ngọc là thí sinh đến từ dân tộc Mường. Xuất hiện tại căn bếp MasterChef với bộ trang phục truyền thống của dân tộc mình, cô mang tất cả niềm tự hào dân tộc cùng với món đặc sản quê hương mình là hoa chuối đồ để giới thiệu đến các giám khảo.
Nguyên liệu của món ăn khá đặc biệt, đó đều là những loại rau mà khi nghe tên người ta tưởng chừng như không bao giờ có thể kết hợp được: rau má, lá xương sông, lá lốt, hoa chuối thái nhỏ …
Luke Nguyễn rất thích thú với món ăn này.
Với món ăn này, GK Phan Tôn Tịnh Hải chia sẻ: “Tôi thực sự rất ngưỡng mộ cô gái này. Mặc dù còn rất trẻ nhưng Ngọc đã có ý thức giữ gìn truyền thống của dân tộc, của gia đình. Ngoài ra, Ngọc cũng hiểu rõ được những cách nấu ăn từ cổ xưa của dân tộc, khi chuẩn bị bày biện món ăn nhìn cô cũng rất say mê. Món rau đồ đã mang đến một hương vị rất lạ, ngọt và chua đều. Màu sắc và trang trí cũng rất đẹp, bắt mắt và hơn thế nữa đó là một món ăn truyền thống có sự sắp đặt, cắt thái hài hoà”.
Ngay khi thưởng thức món ăn này, nữ giám khảo duy nhất đã dành cho cô gái Mường một cái ôm chặt vì quá ngưỡng mộ. “Để được tôi ôm không phải là dễ, chỉ khi tôi rất ngưỡng mộ và tìm được cảm xúc đặc biệt tôi mới ôm ai đó”, cô giải thích.
Với món nem rán (chả giò), Nguyễn Phương Thảo - hiện đang làm người mẫu cho công ty Elite Việt Nam - đã thuyết phục các giám khảo.
Thoạt nhìn, Phương Thảo có nhiều nét giống ca sĩ Thủy Tiên ngày đầu bước chân vào làng giải trí nhưng gương mặt cô người mẫu này được nhận xét sáng và thanh thoát hơn. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp bên ngoài khả ái, Nguyễn Phương Thảo còn gây ấn tượng với giám khảo về khả năng nấu nướng khi mang đến món nem rán mà theo cô nó đặc biệt là vì do chính bà nội cô hướng dẫn.
Thí sinh có nét giống Thủy Tiên chinh phục giám khảo bằng món cổ truyền nem rán.
Giám khảo Tịnh Hải khi nhìn Thảo nấu và trình bày món ăn đã nhận xét: "Tay chân và cách làm việc của em rất gọn gàng, sạch sẽ. Em có kỹ năng trong nấu nướng còn món ăn sau này em nên có nhiều cái sưu tầm và sắp đặt nếu em có cơ hội ". Dù không được Hoàng Khải chấp thuận nhưng sự đồng ý của giám khảo Luke Nguyễn đã giúp cô người mẫu 25 tuổi này chính thức bước vào vòng tiếp theo khi được trao tạp dề trắng.
Chân dài ấn tượng vì không chỉ xinh mà còn nấu ăn giỏi.
Từng sinh sống, học tập tại nước ngoài và hiện đang là giáo viên tiếng Anh tại Hà Nội, Nguyễn Bảo Anh Thư là cô gái gây nhiều ấn tượng cho giám khảo tại vòng Audition miền Bắc bởi niềm đam mê, khả năng am hiểu về ẩm thực và sự tự tin của mình.
Với món gà nướng lá thơm rau củ thưởng thức kèm ly rượu vang đỏ dùng kèm, cô tự tin khẳng định mọi người chắc chắn sẽ thích và cảm giác bớt mệt mỏi sau một ngày làm việc. Sự thách đố và tự tin của cô giáo này càng khiến ba vị giám khảo thêm phần tò mò.
Hoàng Khải cho rằng: “Đầu bếp đầu tiên phải biết ngăn nắp, gọn gàng và sáng tạo. Em đã có. Chúc mừng em, anh đồng ý”.
Giám khảo Tịnh Hải dù khó tính cũng bị thuyết phục: "Em có nụ cười rất duyên và gương mặt em sáng lắm, sáng như món ăn và cách sắp đặt món gà nướng của em, chị đồng ý với em". Cùng với một phiếu đồng ý Luke Nguyễn, Anh Thư dễ dàng lọt vào vòng tiếp theo.
Nhà thiết kế thời trang Hương Lan cũng bật khóc khi được trao tạp dề trắng. Cô táo bạo và mạo hiểm khi mang đến sân chơi món chả tôm sú kết hợp giữa Ý, Nhật và mang hương vị Việt Nam.
NTK Lan Hương bật khóc vì được nhận tạp dề trắng.
Theo đuổi những món ăn phong cách fusion, Lan Hương đã mang đến món chả tôm sú để chứng minh sự tạo báo và sáng tạo trong cách chế biến món ăn của mình. Cô thể hiện cá tính không chỉ trong cuộc sống mà cả những món ăn của mình.  Cô mong muốn giám khảo sẽ nhận ra hương vị Việt trong món ăn này vì sự có mặt của thì là, hành tươi, dầu mè và dầu ăn.
Chính sự táo bạo và luôn tìm tòi cái mới, Lan Hương đã thuyết phục hai giám khảo Tịnh Hải và Hoàng Khải.
Một phần thi không kém phần hài hước và giải trí của Đào Xuân Thanh với điệu nhảy Gangnam style cũng để lại ấn tượng.
Giám khảo Luke Nguyễn đã ngỏ ý mới chàng trai này nhảy điệu Gangnam style để tạo không khí gần gũi, xoá tan những căng thẳng trong căn bếp MasterChef. Khả năng nói chuyện và vũ đạo của Xuân Thanh được giám khảo Hoàng Khải đánh giá cao, tuy nhiên với món dự thi giám khảo Tịnh Hải vẫn cảm thấy chưa hài lòng vì phần gà chưa được giòn.
Thí sinh nhảy Gangnam style với giám khảo Luke Nguyễn.
Khi quyết định cuối cùng thuộc về giám khảo Hoàng Khải, Xuân Thanh tưởng rằng cánh cửa vào vòng tiếp theo đã không còn đến với anh nữa thì một sự bất ngờ đã xảy ra. Vị giám khảo đội mũ đã gọi anh lại và trao tạp dề trắng cho chàng trai hóm hỉnh này.
33 thí sinh xuất sắc nhất của vòng Audition sẽ chính thức bước vào thử thách tiếp theo trong hành trình chinh phục ngôi vị Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam. Tập 4 - vòng Booth Camp - sẽ được phát sóng vào lúc 20h, thứ 6 ngày 29/3 trên kênh VTV3.
Thanh Ngọc
Theo Infonet
 http://news.zing.vn/truyen-hinh/thi-sinh-chuyen-gioi-gay-tranh-cai-vi-lot-cua-masterchef/a309536.html#home_tinchinh

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét