Thứ Tư, 1 tháng 5, 2013

“Anh chàng” Tú lơ khơ: Cởi lòng với những định kiến..

 http://phapluatxahoi.vn/2013042709490472p1004c1030/anh-chang-tu-lo-kho-coi-long-voi-nhung-dinh-kien.htm
PL&XH) - Nguyễn Ngọc Tú (nickname Tú lơ khơ) là nhân vật hot trên cộng đồng mạng vì “anh chàng” được sinh ra với hình hài là một cô gái xinh đẹp, cá tính nhưng đã thẳng thắn thừa nhận với xã hội mình là một chàng trai.


PV báo PL&XH có cuộc trò chuyện với “Chàng Tú” - cách gọi thể hiện sự tôn trọng với giới tính thực sự của nhân vật này.    

Chào Tú. Việc công khai giới tính thật của mình trên các phương tiện truyền thông là quyết định vội vã hay đã được ấp ủ từ lâu rồi?

Nói là vội vã thì cũng không  phải mà ấp ủ thì cũng không đúng, Tú chỉ nghĩ đơn giản giới tính là chuyện rất hiển nhiên ở mỗi con người. Thường ngày, ai không biết thì Tú nói với người ta, còn được báo chí quan tâm thì chỉ khác là mình nói được với nhiều người hơn cùng một lúc. Ngày 8-3 hôm đó, Tú cũng chỉ muốn thể hiện tình cảm của mình với người con gái mình yêu như bao chàng trai khác, và Tú cũng không nghĩ rằng sau đó lại nhận được sự quan tâm của nhiều người như vậy.

Theo Tú, yếu tố khiến người đồng tính bị phân biệt đối xử trong xã hội, thực chất là…?

Đó là biểu hiện của việc xem tất cả những gì liên quan đến đồng tính là thấp kém hơn so với dị tính. Nó khiến việc nhìn nhận một số vấn đề của chúng ta bị mất đi khả năng đánh giá vào bản chất khách quan của sự việc, vì vậy, định kiến này cần phải xóa bỏ. Xã hội dường như tự định chuẩn hóa 1 điều dị tính là chuẩn mực duy nhất của cuộc sống. Đáng nói hơn, tư tưởng này có ở cả người dị tính lẫn đồng tính.

Nhiều người đồng tính vẫn xem xu hướng tính dục của mình là một điều tệ hại, vẫn xem mình thấp kém hơn so với người dị tính. Khi tình yêu của họ tan vỡ, họ đổ lỗi cho xu hướng của mình. Khi họ thấy cuộc sống khó khăn, họ nghĩ rằng cuộc đời đã định trước như vậy vì họ là người đồng tính. Tại sao và tại sao? Người ta hay hỏi “tại sao anh ta/cô ta thích người cùng giới?” mà không bao giờ hỏi “tại sao mình lại thích người khác giới?”. Người ta hay kết luận “nam mà quan hệ tình dục đồng giới thì trở thành gay” mà không lý giải được tại sao nhiều người đồng tính quan hệ tình dục khác giới mãi mà vẫn là người đồng tính?

Theo Tú, điều mà số đông hiện nay đang  có cái nhìn lệch lạc về người đồng tính là gì?

Người ta hay phán xét “nhiều người đồng tính chỉ quan tâm tới tình dục” mà không bao giờ nhận xét “người dị tính cũng chỉ quan tâm tới tình dục.” Người ta hay xem việc cặp dị tính tan vỡ là điều bình thường, nhưng khi thấy cặp đôi đồng tính tan vỡ là vội vàng đánh giá ngay: “Người đồng tính mà! Làm gì có khả năng xây dựng mối quan hệ lâu dài”.

Và trong tình yêu, giới tính nào cũng thế thôi, đồng tính, song tính, chuyển giới hay dị tính thì đều có những người thích quan hệ  lăng nhăng vì đó là do cách sống của họ, nhưng cũng có những mối tình bền lâu, thủy chung và thực sự rất đẹp. Bản thân Tú cũng đã từng trải qua một mối tình dài ba năm, đó cũng là một quãng thời gian không ngắn phải không?

Nhìn vào vẻ đẹp nữ tính, xinh xắn, duyên dáng này của Ngọc Tú (Tú lơ khơ) ai có thể nghĩ rằng Tú là một người “đàn ông”?

Là một “men” cá tính, Tú muốn nửa kia của mình là cô gái như thế nào? Có bao giờ một người đồng tính có thể yêu một người dị tính được không? (Chẳng hạn, Tú là người thuộc giới tính thứ ba, nhưng anh lại yêu say đắm một bóng hồng thuộc giới tính thứ hai). Nếu điều ấy xảy ra thì sao?


Tú là người chuyển giới chứ không phải người đồng tính. Mọi người thường hay mặc định sai lầm rằng người chuyển giới phải là người đã qua phẫu thuật chuyển giới nhưng thật ra khái niệm người chuyển giới không được định nghĩa bằng việc có phẫu thuật chuyển giới hay không. Người chuyển giới là người có bản dạng giới (giới tính nhận thức trong đầu, trong ý nghĩ) và giới tính sinh học (giới tính được sinh ra với cơ thể nam hay nữ) đối lập nhau. Bản thân Tú có giới tính sinh học là nữ, bản dạng giới là nam và Tú thích con gái, như vậy xu hướng tính dục của Tú là dị tính chứ không phải đồng tính. Chính vì vậy tất cả những người con gái yêu Tú đều có thể nói là “chuẩn girl” vì trong nhận thức tâm trí họ coi Tú như một người đàn ông.

Còn về mẫu bạn gái thì Tú thường thích những cô gái dịu dàng và nhẹ nhàng vì bên cạnh họ Tú có được cảm giác bình yên. (cười)
Làm thế nào để những người thuộc giới tính thứ ba “đồng tính chìm”, “đồng tính  lộ” có thể bắt sóng cảm xúc với nhau để phát hiện nửa kia cũng thuộc thế giới của mình?

Thật ra không có một nguyên tắc hay một tín hiệu nhất định nào để nhận ra người thuộc thế giới thứ ba hay không. Có những người con trai nhìn vẻ ngoài yếu mềm nhưng họ không hề đồng tính, cũng có những người bề ngoài nam tính cơ bắp cuồn cuộn thì lại là người đồng tính. Thật sự rất khó để phát hiện và chắc chắn một người thuộc giới tính thứ 3 hay không chỉ trừ khi chính bản thân họ thừa nhận và nói ra cho người khác biết. Như Tú, với bề ngoài nữ tính, nếu không nói ra thì có lẽ sẽ chẳng ai nghĩ Tú là một người đàn ông, thậm chí cho đến bây giờ có những người vẫn chưa tin. (cười)
Tú gặp nửa kia của mình trong hoàn cảnh nào? Có thể giống một thiên tình sử được chứ? Và Tú đã có ý định đưa nàng về dinh chưa? Phải chăng điều Tú băn khoăn nhất là luật kết hôn cho người đồng tính còn “đang khép”?

Nói về tình yêu của Tú, chắc sẽ viết được cả 1 cuốn tiểu thuyết đấy (cười). Ai yêu cũng đều mong muốn lấy nhau và làm đám cưới. Thật sự nếu chưa có luật thì Tú vẫn sẽ “lấy vợ” vì đó là một nhu cầu tự nhiên và thiết yếu, tất nhiên có luật vẫn tốt hơn vì bất kỳ ai cũng cần được pháp luât bảo vệ và có quyền lợi.

Khi clip Tú tỏ tình với bạn gái vào ngày 8-3 được đưa lên những trang báo điện tử lớn nhất. Tôi lại có linh cảm rằng trong Tú có tố chất nghệ sĩ, đã khi nào Tú nghĩ sẽ có một con đường nào đó đưa mình bước chân vào làng giải trí chưa?


Để bước chân vào làng giải trí thì cần phải có 1 tài năng đặc biệt nào đó ví dụ như ca hát, diễn viên… còn bản thân Tú, Tú chưa thấy mình có tài năng nghệ thuật  nổi trội gì cả (cười). Tú chỉ là 1 người “dám sống” thôi, và nếu “dám sống” là 1 tài năng thì chắc Tú nổi tiếng lâu rồi  vì đâu chờ đến khi công khai Tú mới dám sống là chính mình đâu, khi chưa công khai Tú vẫn sống là “thằng” Tú, vẫn thích những cô gái đẹp mà.

Cảm ơn Tú về cuộc trò chuyện này…



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét