Thứ Tư, 1 tháng 5, 2013

Mặc váy cưới kêu gọi ủng hộ hôn nhân đồng tính

 http://ngoisao.net/tin-tuc/24h/2013/04/mac-vay-cuoi-keu-goi-ung-ho-hon-nhan-dong-tinh-237419/

Mục đích của hành động này là truyền cảm hứng cho những người đồng tình khác đấu tranh bảo vệ tình yêu của mình

 

Xiao Yang và Xiaoxiao đề nghị mọi người chúc phúc cho họ trong ngày cưới. Ảnh: Shanghaiis

Xuất hiện trên phố Bắc Kinh, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc hôm 17/4 vừa qua trong trang phục váy cưới trắng tinh, cặp đồng tính nữ Xiao Yang và Xiaoxiao trở thành tâm điểm chú ý khi đề nghị những người qua đường chúc phúc cho họ, Yangcheng Evening News cho biết.

Theo The Nanfang, cặp đôi bất ngờ đổ ra đường Bắc Kinh vào khoảng 11h trưa, đúng vào thời điểm đông đúc và nhiều người qua lại nhất. Sau khi vuốt tóc và dành những biểu hiện âu yếm cho nhau, Xiao Yang mới lớn giọng tuyên bố rằng: "Ngày hôm nay, cô gái này đã trở thành vợ của tôi, và tôi cũng là vợ của cô ấy. Chúng tôi yêu nhau, vì thế rất mong mọi người chúc phúc cho chúng tôi như bất kỳ một cặp đôi nào khác".
Tuy phải chịu nhiều lời chỉ trích từ những người lớn tuổi, cặp đôi đồng tính nữ vẫn rất kiên quyết và giải thích rằng: "Chẳng nhẽ một người phụ nữ lại không được phép yêu một người phụ nữ khác hay sao?" Lời tuyên bố đó của họ được những người trẻ tuổi, có suy nghĩ hiện đại tán dương và ủng hộ.
Khi phóng viên tiếp cận, Xiao Yang còn chỉ ra tấm gương của Jóhanna Sigurðardóttir, nữ thủ tướng của Iceland cũng bị đồng tính mới đến thăm Bắc Kinh gần đây. Cô gái này cho hay mục đích của họ là truyền cảm hứng cho những người đồng tình khác đứng lên đấu tranh bảo vệ tình yêu của mình và nhận được sự tôn trọng từ cộng đồng.
Hôn nhân đồng tính hiện chưa được pháp luật Trung Quốc công nhận. Mặc dù vậy, rất nhiều đám cưới giữa những người cùng giới tính vẫn diễn ra trong thời gian qua.
Hướng Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét