Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

CÁC KÊNH FREE CÓ BỊ KHÓA HAY KHÔNG?

http://diendanvetinh.com.vn/t3417p15-topic#67927
VÌ SAO VTC & HTV CHƯA KHÓA CÁC KÊNH FREE?
Hiên nay, đầu thu KTS vệ tinh của trung quốc bán tràn lan, phần lớn nhập lậu. các đầu thu này dùng để thu các kênh quảng bá phát trên Vinasat. Các kênh quảng bá này phần lớn được phát trên hạ tầng của VTC và HTV.
Vì sao VTC & HTV chưa khóa các kênh FREE?
Có nhiều nguyên nhân, nhưng theo quan điểm của tác giả thì thời điểm này nếu khóa các kênh FREE trên Vinasat thì VTC& HTV sẽ mất nhiều hơn là được.


Về mặt Lợi:
1.         Nếu khóa, các đầu tàu, đầu Vinasat sẽ không thể xem được các kênh quảng bá, khi đó đầu thu VTC-SH9 sẽ bán nhiều hơn thay cho đầu Vinasat.
2.         Các loại đầu lậu sẽ bị đào thải, Nhà nước sẽ không bị thất thu thuế do các đầu tàu nhập lậu
3.         


Về mặt Hại:


1.         Hiện nay các đài địa phương bỏ tiền để được phát quảng bá trên vệ tinh cho bà con xem, giờ bị khóa, bà con xem không được. Tất nhiên các đài địa phương sẽ không đồng ý. Bên cạnh đó gần 50% kênh free là do HTV phát, mà HTV hiện tại đang phát quảng bá, chưa kinh doanh bán thiết bị, thuê bao truyền hình vệ tinh nên HTV cũng chẳng dại gì khóa. Trường hợp HTV chuyển sang kinh doanh dịch vụ truyền hình vệ tinh hoặc hợp tác với VTC cùng khóa các kênh free cũng có khả năng xảy ra, nhưng tại thời điểm này khả năng đó là rất thấp
2.         Khi VTC phát miễn phí trên 30 kênh cho bà con xem thì ít người biết VTC. Nhưng nếu bây giờ VTC khóa mã thì bà con ai cũng biết VTC khóa mã. Bà con sẽ bức xúc, rất dế dẫn đến phong trào tẩy chay VTC. 
3.         Khách hàng đang dùng đầu Vinasat một số sẽ chuyển qua dung dịch vụ của nhà cung cấp truyền hình trả tiền khác, nhưng chưa chắc đã dùng dịch vụ của VTC vì biết VTC mới khóa các kênh quảng bá. Khi đó, K+, AVG, Cáp, IPTV…thậm chi các công ty sản xuất anten sẽ rất vui vì được hưởng lợi
4.         Hiện nay số hộ dùng đầu thu Vinasat rất nhiều, lên đến hàng triệu. Mà phần lớn người dùng đầu Vinasat lại là bà con nông dân có thu nhập thấp. Trung bình 1 bộ đầu thu đầu tư hết 700.000 đồng thì 1 triệu bộ cũng hết 700 tỷ đồng, gây lãng phí rất lớn cho quốc gia 
5.         Lộ trình số hóa đã sắp bắt đầu, trong khi bà con nông thôn còn đang dùng TV cũ, chưa có đầu thu kỹ thuật số mặt đất, truyền hình Analog sẽ bị cắt dần, nhiều hộ chưa có điều kiện để dùng truyền hình trả tiền. cắt luôn cái Vinasat này thì bà con xem truyền hình bằng gì?
 
VÂY GIẢI PHÁP NÀO ĐỂ NGÂN CHẶN ĐẦU THU NHẬP LẬU MÀ VẪN ĐÁP ỨNG NHU CẦU XEM TRUYỀN HÌNH CỦA BÀ CON?
 
CÂU TRẢ LỜI LÀ RẤT KHÓ!
 
Giả sử như bây giờ VTC và HTV hợp tác cùng khóa chung 1 hệ thống khóa mã, đầu thu giống nhau( ví dụ như đầu VTC SH9 chẳng hạn). các đầu tàu sẽ xem không được nhưng đầu VTC SH9 vẫn xem được bình thường. Như vậy là đầu tàu sẽ không còn đất sống.
Nếu bây giờ VTC tiến hành đổi đầu tàu lấy đầu VTC SH9 cho bà con với mức bù giá thấp giống như chương trình đổi nón bảo hiểm dỏm lấy nón xịn mà Chính Quyền mấy địa phương hay làm thì bà con cũng sẵn sằng đổi. khi đó, VTC có khóa hết các kênh cũng không ai trách VTC được.
Tuy nhiên, để thực hiện được thì VTC cũng gặp không ít khó khăn về ngân sách. Noài ra VTC cũng cần phải có chính sách cam kết với khách hàng để khách hàng an tâm sử dụng đầu thu của VTC.
 
Nếu VTC đổi được đầu thu cho khách hàng thì quả là 1 thành công to lớn của VTC. Giả sử có 1 triệu khách đang dùng đầu thu Vinasat, trong đó có 90% khách hàng tham gia đổi đầu thu, vô tình VTC có thêm 900.000 khách hàng. Dù có phát sinh phí thuê bao hay không thì 900.000 khách hàng đó vẫn dùng đầu thu của VTC mà không phải của dịch vụ nào khác. Dần dần họ sẽ có nhu cầu xem truyền hình trả tiền. Vì không muốn lãng phí, họ sẽ ưu tiền dùng dịch vụ của VTC vì đang sở hữu sẵn thiết bị của VTC trong nhà.
Chưa kể đến việc VTC hiện có mười mấy kênh truyền hình đang phát sóng. Phát quảng bá càng nhiều kênh thì khán giả xem càng nhiều. Chỉ cần làm chương trình cho hay, thu hút được nhiều khán giả, tự nhiên sẽ thu được nhiều tiền tài trợ, quảng cáo. Cứ nhìn kênh VTV3 mà học. VTV3 không thu đồng nào của người xem mà toàn thu của các công ty tài trợ, quảng cáo.
(bài viết chỉ là quan điểm riêng của tác giả)
[You must be registered and logged in to see this link.]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét