Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

'Chuyển giới' – Sự trở lại của tác giả đồng tính


http://news.zing.vn/gioi-thieu-sach/chuyen-gioi-su-tro-lai-cua-tac-gia-dong-tinh/a311788.html#page_tinchinh

"Chuyển giới" cuốn tiểu thuyết mới nhất của Nguyễn Ngọc Thạch (hay còn được biết đến với bút danh Jade) – chàng trai gắn với những tác phẩm về gái bán hoa và đồng tính.

Bìa cuốn Chuyển giới. Sách được bán với giá 79.000 đồng.
Nguyễn Ngọc Thạch – cái tên khá mới mẻ trong giới văn Việt, nhưng có lẽ đã không còn xa lạ với các diễn đàn văn học mạng. Cách đây 6 năm, cây bút trẻ với bút danh Jade đã chính thức tạo nên một cơn sốt trên văn đàn mạng khi Đời callboy – tiểu thuyết về đề tài đồng tính nam của anh được đăng tải phiên bản đầu tiên trên các diễn đàn và thu hút hơn một triệu lượt xem vào thời điểm đó.
Tác giả Nguyễn Ngọc Thạch.
Sau khi chính thức phát hành bản giấy của Đời callboyNguyễn Ngọc Thạch tiếp tục cho ra một cuốn tiểu thuyết đình đám khác mang tên Lòng dạ đàn bà. Cuốn sách tiếp tục làm mưa làm gió trong cộng đồng trẻ, đưa tên tuổi của Thạch đến gần hơn với nhiều bạn đọc.
Thạch từng chia sẻ trên trang cá nhân của mình: “Nhìn tôi ở ngoài, ít ai nghĩ rằng tôi có thể viết được “chữ”, chứ đừng nói chi viết được “văn”. Tôi không phải mẫu người lãng mạn, bay bổng với những câu chữ hoa thơm bướm lượn, nên văn tôi viết ra cũng như tôi, thô và cứng, nhưng đời và thực. Tôi viết về nhiều về đĩ, về đồng tính, về đàn bà, bởi, tôi yêu những thứ đó. Viết về một thứ mình yêu thích, dĩ nhiên sẽ dễ dàng hơn viết về những thứ mình ghét. Nhưng, không có nghĩa là tôi không viết về những thứ mình không thích, vì tính tôi thích sự thử thách cho bản thân mình phải vượt qua.”
Giữa rất nhiều cây bút trẻ và có tiềm lực hiện nay, không ai ngờ giọng văn thẳng thắn, mộc mạc và không hề hoa mỹ cầu kỳ của Thạch lại tạo nên một sức hút rất riêng và khiến tác phẩm của anh được nhiều người biết đến như vậy. Có lẽ, ngoài cách viết tự nhiên và phóng khoáng, việc phân tích những đề tài nhạy cảm như mại dâm nam, đồng tính v.v… của anh đã đánh trúng vào những điểm nóng hiện nay của xã hội, đồng thời tạo nên tiếng nói, tiếng lòng đồng cảm với rất nhiều người.
Tháng 3, Nguyễn Ngọc Thạch trở lại với cuốn sách mới nhất mang tên Chuyển giới. Tác phẩm lần này của Thạch đã trở thành đề tài bàn luận sôi nổi của khá nhiều dân cư mạng ngay từ khi có thông tin về việc ra đời của cuốn sách. Viết về đề tài vốn đang là tâm điểm của xã hội hiện nay, Thạch không chỉ đem tới một bức tranh thông thường mà chúng ta vẫn thấy về những người chuyển giới, mà còn là mặt tối phía sau bức tranh ấy. Bởi, không phải tất cả những người chuyển giới đều nhận được sự thấu hiểu, sự thông cảm bao dung và cái nhìn nhân đạo từ xã hội và những người xung quanh.
Cuốn sách được Thạch chấp bút lần này là tự truyện cuộc đời của Trần Minh Ngọc, một người chuyển giới có nhiều đóng góp để bảo vệ những người như mình. Cuộc đời Ngọc trải dài từ những năm tháng tuổi thơ êm đềm cho đến những biến cố khiến gia đình ly tán, từ những mối tình đầu đầy ước mơ cho đến cả những khi đau đến tưởng chừng như muốn tìm quên bằng cái chết… Nhưng rồi, mặc cho đớn đau, mặc cho gánh chịu những định kiến, Ngọc vẫn giữ trong mình khát khao sống thật, sống đúng với con người của mình. Đó chính là khát khao tự nhiên nhất của con người, và cũng là khát khao chính đáng hơn bao giờ hết.
“Khi sinh ra, cơ thể chúng tôi cho người ta thấy chúng tôi là đàn ông. Có gia đình mừng rỡ vì sinh được đứa con trai đầu lòng nói dõi tông đường, có gia đình phấn khởi vì sinh quý tử. Rồi từ đó, chúng tôi được dạy dỗ để trở thành những người đàn ông đúng chuẩn của xã hội. Phải gánh vác gia đình, phải sống có trách nhiệm, phải học hành, làm việc, phải cưới vợ, sinh con rồi chăm lo cho gia đình của mình, duy trì một thế hệ tiếp nối.
Nhưng có ai hiểu, sâu thẳm bên trong, chúng tôi lại có những khao khát khác, cháy bỏng hơn, dữ dội hơn.
Chúng tôi muốn làm đàn bà”.
Hãy cùng đọc và khám phá “Chuyển giới” để hiểu thêm về chuyến hành trình dài và gian nan của những người như Ngọc. Sách chính thức ra mắt độc giả vào ngày 30/03 vừa qua. Bạn đọc quan tâm có thể đặt mua trực tuyến tại nhà sách online 123.vn để hưởng ưu đãi giảm giá 15%.
HÀ PHƯƠNG
Theo Infone

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét