Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2013

Ðịnh lại giới tính: Cửa đã mở?

http://suckhoedoisong.vn/20130403100244553p61c71/inh-lai-gioi-tinh-cua-da-mo.htm
Thứ Tư, 03/04/2013 22:07
Liên quan đến những vướng mắc về thủ tục xác định lại giới tính từ nam thành nữ cho trường hợp anh Phạm Văn Hiệp, tức cô giáo Phạm Lê Quỳnh Trâm (huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước), ngày 2/4, Bộ Tư pháp đã làm việc với Bộ Y tế để giải quyết trường hợp này. Qua đó đã hé mở về phương thức, thủ tục, quy trình xác định lại giới tính cho trường hợp anh Hiệp và những trường hợp khác phát sinh sau này.
Ðịnh lại giới tính: Cửa đã mở? 1
Ông Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế cho biết việc thẩm định lại giới tính của anh Hiệp/ cô Trâm không mất nhiều thời gian.
Tạm dừng các kiến nghị của Sở!
Trong cuộc họp này, theo Bộ Tư pháp, Sở Tư pháp tỉnh Bình Phước kiến nghị UBND tỉnh ra quyết định thu hồi và hủy bỏ Quyết định số 5876/QĐ-UBND ngày 5/11/2009 của UBND huyện Chơn Thành về việc thay đổi, cải chính hộ tịch, xác định lại dân tộc, xác định lại giới tính, cho phép anh Hiệp được xác định lại giới tính từ nam thành nữ và Quyết định số 5877/QĐ-UBND ngày 6/11/2009 của UBND huyện Chơn Thành về việc thay đổi, cải chính hộ tịch, xác định lại dân tộc, xác định lại giới tính cho phép anh Phạm Văn Hiệp thay đổi tên đệm từ Phạm Văn Hiệp thành Phạm Lê Quỳnh Trâm là hợp lý. Lý do Bộ Tư pháp đưa ra là UBND huyện Chơn Thành thực hiện thủ tục xác định lại giới tính trong giấy khai sinh chưa đúng với quy định của Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày 7/12/2005 của Chính phủ về đăng ký và quản lý hộ tịch. Cụ thể, UBND huyện đã không tiến hành xác minh việc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước có được can thiệp y tế để xác định lại giới tính theo quy định của Nghị định số 88/2008/NĐ-CP ngày 5/8/2008 của Chính phủ về xác định lại giới tính hay không. Tuy nhiên, trên thực tế, anh Phạm Văn Hiệp tức cô giáo Phạm Lê Quỳnh Trâm đã được phẫu thuật chuyển đổi giới tính (từ nam thành nữ) ở nước ngoài nên cần tính đến việc ghi giới tính trong giấy khai sinh cho phù hợp với hình thức bên ngoài để thuận lợi trong các giao dịch hàng ngày. Do vậy, tại cuộc họp này, Bộ Tư pháp đã có ý kiến đề nghị UBND tỉnh Bình Phước tạm dừng chấp thuận kiến nghị của Sở Tư pháp và UBND huyện Chơn Thành về việc thu hồi và hủy bỏ 2 quyết định trên.
Định lại giới tính phải đúng quy trình
Tham dự cuộc họp, ông Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế, đồng ý với đề xuất tạm dừng thu hồi và hủy bỏ 2 quyết định của Bộ Tư pháp. Ông Quang  phân tích: Các trường hợp xác định lại giới tính đã được Nghị định 88 quy định cụ thể, nếu muốn đăng ký hộ tịch phải có giấy xác nhận đã xác định lại giới tính của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tại nước ngoài và được cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được Bộ Y tế hoặc Sở Y tế cho phép để khám như thế nào và cấp giấy chứng nhận gì. Nghị định 88 cũng giải thích rõ về trường hợp được phẫu thuật xác định lại giới tính bao gồm 2 trường hợp: Khuyết tật bẩm sinh về giới tính là những bất thường ở bộ phận sinh dục của một người ngay từ khi mới sinh ra, biểu hiện ở một trong các dạng như nữ lưỡng giới giả nam, nam lưỡng giới giả nữ hoặc lưỡng giới thật. Và trường hợp giới tính chưa được định hình chính xác là những trường hợp chưa thể phân biệt được một người là nam hay nữ xét về cả bộ phận sinh dục và nhiễm sắc thể giới tính.
Ðịnh lại giới tính: Cửa đã mở? 2
 Phạm Văn Hiệp sau khi phẫu thuật chuyển giới, lấy tên là Phạm Lê Quỳnh Trâm.
Đối với trường hợp của anh Hiệp/cô Trâm, đại diện Bộ Y tế và Bộ Tư pháp thống nhất: Cơ quan chức năng nhà nước cần chủ động vào cuộc thẩm định lại giới tính trên cơ sở bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người dân. Ông Quang nhấn mạnh: UBND huyện Chơn Thành, Sở Tư pháp, hoặc anh Hiệp/cô Trâm nên chủ động đề nghị. Khi có đề nghị, Bộ Y tế sẽ thành lập đoàn để xác định lại giới tính. Đến nay, Bộ Y tế chưa nhận được đề nghị nào từ địa phương hoặc cá nhân anh Hiệp/cô Trâm, nhưng đại diện Vụ Pháp chế, Vụ Bảo vệ Sức khỏe bà mẹ, trẻ em và Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) thống nhất sẽ chủ động liên lạc với địa phương hoặc trực tiếp với anh Hiệp/cô Trâm để lắng nghe tâm tư, khúc mắc và có hướng dẫn cụ thể. Theo Vụ trưởng Vụ Pháp chế Nguyễn Huy Quang, nếu thành lập đoàn như đề xuất thì việc xác định lại giới tính của trường hợp này chắc cũng chỉ mất một thời gian ngắn.    
 Hỏa Long
Trước đó, Phạm Lê Quỳnh Trâm có tên ban đầu là Phạm Văn Hiệp, người sinh ra với cơ thể đàn ông nhưng mang nhiều nét nữ tính hơn nam. Mất thời gian khá dài sang Thái Lan giải phẫu chuyển đổi giới tính từ nam sang nữ, năm 2009, Phạm Văn Hiệp về nước với “thân hình” con gái. Phạm Văn Hiệp đã gặp khá nhiều phiền phức khi hình thức một kiểu, giấy tờ một kiểu của mình. Sau khi được UBND huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước công nhận chuyển đổi giới tính, cho phép Phạm Văn Hiệp được xác định lại giới tính từ nam sang nữ, đổi tên thành Phạm Lê Quỳnh Trâm (giới tính nữ) cũng là lúc các rắc rối về tính hợp pháp pháp lý nảy sinh trong thủ tục xác định lại giới tính.

2 nhận xét:

  1. [O2TV] DR HAPPY - Phẫu thuật định giới tính

    Trả lờiXóa
  2. http://pornsexwank.com/venu-265-beautiful-aunt-incest-family-porn-video-410546.html

    Trả lờiXóa