Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

Cô gái chuyển giới trong sự kiện Giờ Trái đất

http://news.zing.vn/teen-viet/co-gai-chuyen-gioi-trong-su-kien-gio-trai-dat/a310159.html

Năng động, khỏe khoắn và càng xinh đẹp hơn khi khoác trên mình áo đồng phục “Giờ Trái đất”, Nguyễn Ngọc Tú dễ dàng “bị” nhận ra khi đang cùng bạn bè tham gia  cổ động cho sự kiện quan trọng này vào ngày 23/3 tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).

 

Được biết đến với clip Ai cũng có quyền yêu và được yêu dành tặng bạn gái vào ngày 8/3, càng gây sốc hơn khi dám công khai mình là “người chuyển giới”, Tú Lơ Khơ (nick name của Nguyễn Ngọc Tú) đã trở thành cái tên được đông đảo cộng đồng mạng quan tâm trong suốt thời gian  qua.
 
Cùng bạn bè tham gia cổ động cho sự kiện Giờ Trái đất.
Sinh năm 1991 tại Hà Nội trong một gia đình có ba anh em, Tú bắt đầu cảm thấy những tình cảm khác lạ với con gái từ năm 18 tuổi. Mặc dù có vẻ ngoài cuốn hút nhưng Tú luôn hướng tới sự mạnh mẽ, quyết đoán của nam nhi. Lý giải cho việc cô nhận mình là nam nhưng vẻ ngoài vẫn chăm chút điệu đà, nữ tính, Tú bảo vì cô thích cái đẹp và tính "nghệ sĩ". Thay vì phong cách tomboy hay bụi bặm đàn ông, Tú thích sắm sửa váy vóc, trang điểm, làm tóc và mua giày cao gót. “Nhiều khi em làm đẹp không có nghĩa nữ tính mà đơn giản là chăm sóc cho bề ngoài của mình”. Tú giải thích thêm.
 
 
 
Năng động, khỏe khoắn và vô cùng xinh đẹp khi tham gia sự kiện ý nghĩa.
Sau khi công khai clip Ai cũng có quyền yêu và được yêu, Tú bất ngờ khi nhận được nhiều cuộc điện thoại, tin nhắn hỏi han, động viên từ bạn bè, người thân, đồng nghiệp và cả những người chưa quen. Về phía gia đình, nữ sinh này không ngờ mọi chuyện lại "suôn sẻ" đến vậy.  Cô đã từng post lên Facebook cá nhân của mình cảm giác sung sướng, hạnh phúc khi nhận được sự ủng hộ từ phía gia đình và nhất là người cha thân yêu: “Cuộc sống có phải là đang tặng cho tôi quá nhiều những may mắn không? Gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, mọi thứ đều quá tuyệt vời. Và điều tuyệt vời nhất chính là ba mẹ tôi... Ba tôi tủm tỉm: Tao đẻ mày ra, tao còn lạ gì mày. Không phải ai cũng hiểu kiến thức về giới tính nên tất nhiên người ta vẫn còn định kiến. Đấy, nhiệm vụ của mày đấy con, mày thuyết phục được ba hiểu và không định kiến nữa rồi. Bây giờ, hãy thuyết phục cả thiên hạ đi “con trai” nhé, đi mà bảo vệ cái lí tưởng của con đi nhé, con mà bỏ cuộc thì là hèn đấy con ạ…”
 
Những dòng tâm sự đầy tự hào về ba, mẹ của Tú trên mạng xã hội
Không chỉ tham gia sự kiện Giờ Trái đất, Nguyễn Ngọc Tú còn năng nổ tham gia rất nhiều hoạt động thiện nguyện khác như Vì học sinh dân tộc miền núi, Mang âm nhạc đến bệnh viện... Được biết, Tú cũng thường xuyên cùng bạn bè tự tổ chức những đợt thăm hỏi chăm sóc trẻ em và người già neo đơn tại các trung tâm xã hội. Ngoài ra, dù đang là sinh viên năm thứ 3, Nguyễn Ngọc Tú còn giữ vị trí quan trọng - Event Manager - tại hệ thống siêu thị điện máy Topcare.
 
Hiện tại, Nguyễn Ngọc Tú đang là Quản lý sự kiện tại hệ thống siêu thị điện máy Topcare.
 
Công việc giám sát, quản lý và tổ chức sự kiện rất “hợp gu” với tính cách sôi nổi và năng động của Tú.
 
Tú từng giữ vị trí đạo diễn chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện.
Không chỉ gửi tặng bạn gái mình món quà ý nghĩa, Tú cho biết, clip của cô và việc công khai giới tính thật còn mang một thông điệp lớn: “Tú mong muốn xã hội xã nhìn nhận thoáng hơn, đúng đắn hơn và chính xác hơn về “lẽ tự nhiên” của những người đồng tính, song tính và chuyển giới, coi họ như một “nhân tố” hết sức bình thường trong cuộc sống này, cần phải được tôn trọng”.
Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét