Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

HongKong: Cô gái chuyển giới đấu tranh hơn 2 năm để được kết hôn

http://www.lgbt.vn/hongkong-co-gai-chuyen-gioi-dau-tranh-hon-2-nam-de-duoc-ket-hon/

(LGBT.VN) – Hôm nay, tại HongKong phiên toàn án phúc thẩm cuối cùng xem xét trường hợp một phụ nữ chuyển giới kết hôn cùng với bạn trai của cô đã diễn ra, được biết người phụ nữ chuyển giới này đã đấu tranh trong nhiều năm liền để được kết hôn cùng người chồng tương lai của mình.
HongKong: Cô gái chuyển giới đấu tranh hơn 2 năm để được kết hôn tin the gioi tin lgbt
Người phụ nữ Hong Kong này được biết đến với tên gọi là “W” đã liên tục đấu tranh suốt từ năm 2010 cho đến tận phiên tòa án phúc thẩm cuối cùng ngày hôm qua diễn ra để cô được phép kết hôn cùng với người bạn trai của mình.
Sở đăng ký kết hôn của Hồng Kông đã phán quyết rằng, giấy khai sinh của cô vẫn khẳng định giới tính của cô là nam giới, vì thế cô gái chuyển giới này không thể kết hôn với một người đàn ông theo pháp luật của thành phố, bởi lẽ Hong Kong chưa cho phép kết hôn đồng tính.
Trường hợp của cô được đưa lên đến Tòa án Tối cao nhưng đã bị từ chối xét xử. Và chính ngày hôm qua, người phụ nữ chuyển giới này đã đưa trường hợp của mình đến Tòa án phúc thẩm cuối cùng với hy vọng được phép kết hôn trong quyết định cuối cùng của Tòa án.
“W” là một trong một số ít các công dân Hồng Kông đã trải qua phẫu thuật chuyển đổi giới tính. Mặc dù giấy khai sinh của cô không thể thay đổi giới tính được nhưng cô lại đăng ký giới tính mình là nữ giới trên những giấy tờ tùy thân khác.
“W” mong muốn tòa án sẽ nhận ra rằng cuộc hôn nhân của cô với bạn trai của cô là một cuộc hôn nhân đúng luật giữa hai người khác giới, và vì thế sẽ không ảnh hưởng gì đến luật cấm kết hôn đồng tính tại Hong Kong.
Được biết, “W” đã nhận được sự hỗ trợ cũng như đại diện bởi luật sư nhân quyền hàng đầu vương quốc Anh – luật sư Lord David Pannick trong buổi điều trần tại phiên tòa phúc thẩm cuối cùng mang tính quyết định.
Ông Lord David Pannick cho rằng các luật về hôn nhân phải nhận ra rằng xu hướng và bản sắc tình dục có thể thay đổi. Quyền kết hôn là quyền cơ bản của con người, còn giấy khai sinh chỉ là một mốc lưu giữ dấu ấn của cuộc đời con người.
Đầu năm nay, các nhà lập pháp Hong Kông đã gây ra sự phản đối dữ dội từ cộng đồng LGBT bởi việc từ chối thực hiện cuộc tham vấn công chúng về quyền LGBT.
Li Kì

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét