Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

Vợ chồng cùng chuyển giới trước khi kết hôn


http://ngoisao.net/tin-tuc/24h/2013/04/vo-chong-cung-chuyen-gioi-truoc-khi-ket-hon-236710/

Anh Felix và chị Helen đã trải qua tổng cộng 4 cuộc hôn nhân với 10 đứa con riêng. Nhưng đây là lần đầu hai người kết hôn từ sau khi chuyển giới.

Cặp đôi quyết định kết hôn sau 5 năm quen biết. Ảnh: Mirror
Lúc mới chào đời, anh Felix Laws, 46 tuổi, là một bé gái tên gọi Katy. Còn chị Helen, 56 tuổi, lại từng là chàng trai có tên Leslie. Cặp đôi này thường bị mọi người chú ý khi đi trên phố bởi chị Helen cao tới 1m72 trong khi anh Felix chỉ có 1m55.
Mặc dù vậy chưa bao giờ họ lại cảm thấy hạnh phúc đến thế. Cặp đôi sẽ tổ chức đám cưới vào ngày 13/9 tới tại Gretna Green ở Scotland. Cả anh Felix và chị Helen đã trải qua tổng cộng 4 cuộc hôn nhân với 10 đứa con riêng. Nhưng đây là lần đầu tiên cả hai kết hôn từ sau khi chuyển đổi giới tính.
Chị Helen cho biết: "Có thể những người ngoài nhìn vào sẽ cảm thấy hơi kỳ lạ, nhưng thực ra chúng tôi cũng giống như bao cặp trai gái đang yêu nhau mà thôi. Chúng tôi đã phải trải qua quãng thời gian vất vả mới tìm được con người thật của mình, nhưng bây giờ thì chúng tôi đã tìm thấy nhau và đó mới là điều quan trọng nhất. Tôi từng kết hôn 3 lần nhưng chỉ có lần này tôi mới nhận thấy mình đã trở về với đúng giới tính".
Anh Felix, hiện là trợ giảng, cũng nói rằng: "Chúng tôi chia sẻ mọi thứ cùng nhau, từ việc nhà cho đến việc đưa ra một quyết định nào đó". Theo Mirror, cặp đôi sẽ chính thức làm thủ tục thay đổi giới tính trên giấy khai sinh để có thể kết hôn như những cặp vợ chồng khác.
Helen cao tới 1m72 trong khi anh Felix chỉ có 1m55. Ảnh: Mirror
Cặp đôi gặp nhau lần đầu năm 2008 sau khi Felix thừa nhận với bác sĩ của mình rằng anh cảm thấy rất bức bối khi phải mang hình hài một người phụ nữ. Bác sĩ đã đưa Felix tới gặp một nhà tâm lý học, người này đã giúp anh liên lạc với chị Helen vì lúc đó chị đang tham gia một nhóm giúp đỡ những người chuyển đổi giới tính.
"Từ năm 8 tuổi tôi đã biết đáng lẽ khi sinh ra mình phải là con trai. Trong khi bạn bè chơi búp bê, đồ hàng thì tôi lại thích leo trèo, đá bóng. Thậm chí việc phải đi vệ sinh ngồi tôi cũng thấy khó chịu. Tuy nhiên thời đó là những năm 1970 và tôi không còn cách nào khác ngoài việc cư xử như không có điều gì khác lạ. Tôi lấy chồng năm 21 tuổi. Và sau khi trao lời thề ước với chồng và bước vào phòng cưới, tôi biết mình vừa mắc phải sai lầm lớn nhất trong đời", Felix nói.
Sau 13 năm chung sống, Felix cảm thấy không thể tiếp tục lừa dối chồng nữa. Anh quyết định ra đi, để hai đứa con trai 10 và 12 tuổi sống với chồng.
"Tôi không còn sự lựa chọn nào khác. Khát khao được trở thành người đàn ông thực thụ lớn hơn bao giờ hết. Tôi đã rất buồn và gầy đi gần 20 kg trong thời gian đó".
Còn Helen thì cũng 3 lần kết hôn và có 8 người con trước khi chuyển giới. Khi tâm sự với nhau về hoàn cảnh của bản thân mình, cả Helen và Felix cảm thấy dần trở nên gần gũi hơn và dành tình cảm cho nhau. Khi đó Helen đã phẫu thuật thành phụ nữ, còn Felix còn đang chờ tới ngày được trở thành một người đàn ông như cô luôn khao khát. Đến năm 2010, Felix hoàn tất các thủ tục để chính thức chuyển giới. Một năm sau, Felix cầu hôn Helen và chị đã đồng ý.
Hướng Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét